Biển

mình ngồi bên bờ biển 
dưới vòm trời 
xen kẽ tia nắng chiếu rạc rời 
một buổi sáng dậy muộn,
như mọi ngày trong đời. 

biển cách chúng mình mười lăm cây số 
ngồi sau xe em, gió lùa tóc tôi ve vuốt, 
như người tha hương hoài cố 
tìm về vùng đất lạ vì chẳng biết quê hương. 

nó bảo, 
biển chờ em
đi xem xem. 

biển vẫn dào dạc dịu dàng 
tha thứ cho tất cả những muộn màng 
của hai kẻ điên chạy xa khỏi cô đơn. 

em hỏi tôi đủ thứ chuyện 
em tò mò như con sóng rào rạc vỗ hoài vào bờ cát 
mỗi lời kể như một liều thuốc phiện 
làm em,
làm tôi,
làm chúng mình,
say hoài thơm ngát. 

thật tiếc ngày hôm ấy chẳng có nắng
mà hôm nay có nắng thì lại chẳng có em 
bờ cát vắng kìa nhìn xem 
gió thổi mắt đắng, nắng nhạt màu. 

ngày mai tôi đi Tết sau tôi lại về 
mong vẫn là nụ cười sáng trong đó
đón tôi 
tới biển. 

Tam Kỳ, mùng 2 Tết,

Your J.

Leave a comment